visatogo

วีซ่า อเมริกา

วีซ่า อเมริกา 2024

วีซ่า อเมริกา 

US Visa 

รับทำวีซ่าอเมริกา ขอวีซ่าอเมริกา วีซ่าอเมริกา ขั้นตอนขอวีซ่าอเมริกา

          วีซ่า อเมริกา โดยทั่วไปแล้ว ชาวต่างประเทศที่มีความประสงค์เดินทางเข้าสหรัฐอเมริกาต้องได้รับวีซ่าสหรัฐอเมริกาก่อน วีซ่านี้จะติดไว้ในหนังสือเดินทางของผู้เดินทาง ทั้งนี้ หนังสือเดินทางคือเอกสารการเดินทางที่ออกโดยประเทศที่ผู้เดินทางมีสถานะเป็นพลเมือง

การขอวีซ่าสหรัฐอเมริกาเป็นกระบวนการที่ค่อนข้างซับซ้อนและต้องใช้เวลาในการเตรียมตัว ขั้นตอนหลักเป็นเอกสารหลักที่ต้องกรอกเมื่อขอวีซ่า  ข้อมูลในแบบฟอร์มนี้จะถูกใช้ในการสัมภาษณ์และพิจารณาวีซ่า ผู้สมัครต้องชำระค่าธรรมเนียมการสมัครวีซ่าก่อนทำการนัดหมายสัมภาษณ์ ค่าธรรมเนียมจะแตกต่างกันไปตามประเภทของวีซ่า หลังจากชำระค่าธรรมเนียมแล้ว ผู้สมัครต้องทำการนัดหมายสัมภาษณ์กับสถานทูตหรือสถานกงสุลสหรัฐอเมริกา ผู้สมัครต้องเตรียมเอกสารเพื่อ ในการสัมภาษณ์ เจ้าหน้าที่จะถามคำถามเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ในการเดินทางและสถานการณ์ส่วนตัวของผู้สมัคร การตอบคำถามต้องตรงไปตรงมาและเตรียมตัวให้ดี หลังจากสัมภาษณ์แล้ว เจ้าหน้าที่จะพิจารณาและตัดสินใจว่าจะออกวีซ่าให้หรือไม่ ในบางกรณี อาจต้องมีการส่งเอกสารเพิ่มเติมหรือการตรวจสอบเพิ่มเติม หากวีซ่าได้รับการอนุมัติ หนังสือเดินทางพร้อมวีซ่าจะถูกส่งคืนให้ผู้สมัครตามที่อยู่ที่ระบุไว้

วีซ่าอเมริกา ผู้ขอวีซ่าต้องแสดงสถานะตัวตนของตนเองให้ชัดเจน เพื่อยืนยันว่าเป็นการเดินทางตรงตามที่ขอวีซ่ากับสถานทูตอเมริกา​ เช่น หลักฐานทางการเงิน (หลักฐานการทำงาน ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เป็นต้นกรณีมีผู้สนับสนุนหรือ Sponsor ออกค่าใช้จ่ายเดินทางต้องแสดงหลักฐานทางความสัมพันธ์ให้ถูกต้อง ชัดเจน จัดเตรียมเอกสารต่าง ๆ ให้ครบถ้วนตามที่สถานทูตอเมริกา​  ดังกล่าวได้กำหนดเงื่อนไขไว้ ในบางครั้งอาจมีการขอสัมภาษณ์เพิ่มเติมผู้สมัครวีซ่าจึงต้องเตรียมข้อมูลเบื้องต้นในการเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศดังกล่าวเอาไว้ด้วย

เลือกทำวีซ่าอเมริกา ขอคำปรึกษาอเมริกา การขอวีซ่าอเมริกา กับ ทางของเรา  เรารับทำวีซ่า เพื่อตอบสนองการทำวีซ่าในรูปแบบต่าง ๆ เช่น วีซ่าต่างประเทศ วีซ่าท่องเที่ยว วีซ่าธุรกิจ วีซ่าเยี่ยมเยือน (เพื่อน/แฟน/ครอบครัว) วีซ่าทำงาน วีซ่านักเรียน และวีซ่ารูปแบบอื่น ๆ อย่างครบวงจร ตั้งแต่การจัดเตรียมเอกสาร กรอกแบบฟอร์มขอวีซ่า นัดหมายขอวีซ่าสถานทูตต่างๆ

ขอ วีซ่าอเมริกา เพื่อเดินทางไปตามวัตถุประสงค์ที่ขอวีซ่า ปัจจุบันการสมัครวีซ่าถือว่าง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วยบริการจากมืออาชีพที่พร้อมเป็นผู้ช่วยให้ทุกขั้นตอนมีโอกาสผ่านอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ ใครที่วางแผนอยากไปเที่ยวประเทศต่าง ๆ ด้วยบริการของ Visatogo

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นการชั่วคราว เช่น เพื่อท่องเที่ยว (วีซ่า B-2), ธุรกิจ (วีซ่า B-1), ศึกษาต่อ (วีซ่า F-1) หรือทำงานชั่วคราว และประเภทวีซ่าแบบถาวร  K1 คู่หมั้น K3 CR1 IR1 วีซ่าแต่งงาน เป็นต้น

การเตรียมตัวอย่างดีและการตอบคำถามอย่างถูกต้องในขั้นตอนการสัมภาษณ์เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้รับวีซ่า

คำถามที่พบบ่อย

ตอบ คนไทยที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวในสหรัฐอเมริกาต้องขอวีซ่าประเภท B-2 ซึ่งเป็นวีซ่าท่องเที่ยว (Tourist Visa) ที่อนุญาตให้เข้าอเมริกาเพื่อการท่องเที่ยว พักผ่อน หรือติดต่อเยี่ยมเยียนครอบครัวหรือเพื่อน

ตอบ วีซ่าท่องเที่ยว (B-2) มักจะมีอายุการใช้งาน 10 ปี นับจากวันที่ออกวีซ่า แต่ผู้ถือวีซ่าสามารถพำนักในสหรัฐอเมริกาได้ไม่เกิน 6 เดือนในแต่ละครั้งที่เดินทางเข้า ทั้งนี้ การพำนักจะขึ้นอยู่กับการอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่ด่านเข้าเมือง

ตอบ เอกสารที่ต้องใช้ในการขอวีซ่าท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกาสำหรับคนไทยได้แก่ หนังสือเดินทางที่มีอายุเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือน, ใบคำร้องขอวีซ่า (DS-160) ที่กรอกครบถ้วน, รูปถ่ายตามที่กำหนด, หลักฐานการจองคิวสัมภาษณ์, ใบเสร็จการชำระค่าธรรมเนียมวีซ่า, หลักฐานการทำงานหรือเรียน, หลักฐานการเงิน และแผนการเดินทาง

ตอบ ควรจองคิวสัมภาษณ์ล่วงหน้าอย่างน้อย 3-4 เดือนก่อนวันที่ตั้งใจจะเดินทาง เนื่องจากบางครั้งตารางการสัมภาษณ์อาจเต็มเร็วในช่วงเวลาที่มีการขอวีซ่าสูง อย่างไรก็ตาม การจองคิวล่วงหน้าจะช่วยให้มีเวลามากพอสำหรับการดำเนินการในกรณีที่ต้องใช้เวลาเพิ่มเติม

 

ตอบ มีโอกาสที่คำขอวีซ่าจะไม่ได้รับอนุมัติหากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองไม่เชื่อว่าผู้ขอวีซ่าจะกลับประเทศของตนหลังจากการเยือนสหรัฐอเมริกา ในกรณีนี้ สามารถยื่นคำขอใหม่ได้โดยพยายามเตรียมเอกสารให้ชัดเจนและครอบคลุมยิ่งขึ้น เช่น หลักฐานความสัมพันธ์ทางครอบครัวในประเทศ, หลักฐานการทำงานที่มั่นคง หรือทรัพย์สินในประเทศไทย

สถานที่ยื่นขอ วีซ่า อเมริกา

สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

ที่ตั้ง : 95 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

เวลาทำการ วันจันทร์-ศุกร์ 8:00 – 16:00

ติดต่อสถานทูต อเมริกา

ฝ่ายบริการบุคคลสัญชาติอเมริกัน (ACS)

แผนกกงสุล สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา

โทรศัพท์ :+662-205-4000   (จากต่างประเทศ)

โทรศัพท์ : 02-205-4000 (ภายในประเทศไทย)

โทรสาร : +662-205-4103

อีเมล์ : acsbkk@state.gov

ทวิตเตอร์ : @ACSBKK

        บริการขอวีซ่าที่รวดเร็วและสะดวกสบาย บริการ visatogo ยินดีเสนอตัวเพื่อช่วยท่านในการขอวีซ่าอย่างเป็นองค์กรตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมเอกสารจนถึงการติดตามสถานะของวีซ่าที่ท่านต้องการ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเรา ท่านจะได้รับบริการที่ดีที่สุดในการขอวีซ่าออนไลน์ ร่วมกับ visatogo และทำให้การขอวีซ่าของท่านเป็นเรื่องง่ายและไม่ซับซ้อนอีกต่อไป ลงทะเบียนและใช้บริการได้ที่ เว็บไซต์ของเรา หรือติดต่อเราทางอีเมล์หรือโทรศัพท์ศูนย์บริการลูกค้าของเรา เราพร้อมให้บริการท่านทุกคำถามและความต้องการ ขอบคุณมา ณ ที่นี้ที่แห่ง visatogo และหวังว่าจะได้รับการช่วยเหลือท่านในการขอวีซ่าอย่างเต็มที่และมีประสบการณ์ที่ดีกับเราทุกครั้งที่ท่านมีความต้องการ คลิกเลยปรึกษาเรา